top of page

5 ฟินฟรีไดฟ์คาร์บอนสุดปัง!! ที่สุดในโลก

โอ๊ยๆๆๆ...เป็นการจัดอันดับที่ยากมั๊กมากๆๆๆ แต่แอดมินจำต้องเลือกของดีบอกต่อจิมๆ ฟินคาร์บอนดีๆมีให้เลือกไม่เยอะ บางทีฟรีไดฟ์เวอร์ก็มีงงงงอันไหนเป็นอันไหน วันนี้แอดมินจึงตัดใจคัดมาเฉพาะตัวท๊อป ป๊อปๆตัวแม่ตัวพ่อของบรรดาฟินคาร์บอนที่คนทั่วโลกตามหาค่า




SPIERRE หรือ สเปียร์ แบรนด์สุดเก๊า เก่าแต่ไม่แก่

แหม่.. อันดับแรกที่ต้องพูดคงไม่พ้น ฟินตัวนี้ ก็ลุงแกทำมือ Hand-craft ทุกขั้นตอน องค์รวมของฟินยี่ห้อนี้ คือเลิศไปซะทุกอย่าง เป็นงานตั้งใจจากคุณลุงปิแอร์ ชาวประมงและฟรีไดฟ์เวอร์ที่ทำฟินมาตลอดชีวิต งานละเอียด แกค่อยๆวางคาร์บอนทีละแผ่น ทำไปเรื่อยๆไม่รีบๆ งานออกมาน้อยมากต่อปี เรียกว่าใครได้ไปก็โชคดีมากกกกก ผลงานความตั้งใจจึงออกมาเป็นลายสวยๆแบบสามมิติ! ผสมผสานอย่างดีกับเนื้อคาร์บอน เหมาะกับผู้หญิงที่อยากเป็นเมอร์เมด หรือสีดำลายเคฟล่า ตัดกับโลโก้สีทอง ก็ดุดันและสง่าในเวลาเดียวกัน แถมด้วย Performance ที่ดีมากๆ ใครใช้ใครก็ชอบ ทำให้ SPIERRE กลายเป็นฟินที่ปังที่สุดในใจเลย




DiveR อ่านว่า ไดฟ์ - อารรร์ ไม่ใช่ ไดฟ์เวอร์ นะจ๊ะ

ฟินซิ่งมาแรง จากออสเตรเลีย Dive R ด้วยความบางเบา และคาแร็คเตอร์ที่มันส์ๆ สตรีทๆ ขวัญใจวัยโจ๋ขาลุยที่อยากจะดำดิ่ง พร้อมบุกทุก Dive site จึงทำให้ Dive R เข้าไปอยู่ในใจใครหลายๆ ได้อย่างไม่อยากเย็น ตอนแรกคุณเรย์เจ้าของ แกทำเล่นๆจำๆเอาใจแฟน ทีแรกแฟนไม่โปรด แต่พอมันฮิตๆๆๆติดตลาดโลก ทีนี้ล่ะ ทำไม่ทัน จุดเด่นของฟินตัวนี้ ที่คนไม่ค่อยทราบคือ อ่อนนอก แข็งใน ก็แผ่นคาร์บอนพี่แกมาจากอิตาลีบ้าง ฝรั่งเศสบ้าง ญี่ปุ่นบ้าง แม้แต่สวิสแลนด์ก็มาโง้ววว เกรดของคาร์บอนจึงดีงามพระรามแปด หลากหลายความเริ่ด ลวดลายวิ้งๆด้วยคาร์บอนเอง มาพร้อมพลังงานศิลป์แรงๆสำหรับสายอาร์ตตัวแม่ จะเรียกว่าเป็นงานภาพวาดใต้น้ำมากกว่าฟินก็ว่าได้







Carbonio G.F.T. ชื่อนี้มีของไฮเทค

ขึ้นชื่อว่ามาจากอิตาลี มันต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะแบรนด์นี้เค้ามีลูกเล่น ด้วยวัสดุและเทคโนโลยีลึกลับแบรนด์เดียวในโลกคาร์บอน คือ นาโนเทค!!! ฟินที่ได้จึงเบามากและบางกริป บิดงอแบบสุด ดีดแรงห้าวเป้ง เสริมความปราดเปรียวให้กับนักดำน้ำด้วยร่องบนใบฟินที่ช่วยรีดน้ำเพิ่มความซิ่งให้ฟินคู่เก่งของคุณไปอีก แถมยังมีฟุตพ็อคเก็ตแบบ Hydro ส่วนเว้าส่วนโค้งเริ่ดกว่าใส่ลุงชูหรือคริสเตียนโรบูแตงบนรันเวย์แพรีสแฟชั่นวีค แถมเป็นรองเท้าที่แนบสนิทชิดยิ่งกว่าชม ประหนึ่งว่าเป็นส่วนนึงของร่างกาย


ขอเตือนเลยนะ ใครก็ตามที่ได้ใส่ เตรียมเคลียร์หูกันให้ทันกับความซิ่งเปรี่ยวเฟี้ยวเงาะของ Carbonio G.F.T. ด้วยนะค้าาาาา






C4 หรือ ซีโฟร์ ระเบิดลูกนี้... พลีชีพก็คุ้ม

อีกหนึ่งแบรนด์สุดเท่ สัญชาติอิตาลี ด้วยเอกลักษณ์ลายตารางหมากรุก ถักทอจากเส้นใยคาร์บอนดำเข้มตัดสลับกับความเงาของเงิน โอ้โห มันจ้าซะเหลือเกิน แบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านการผลิตคาร์บอนเพื่อใช้เป็นโครงสร้างให้เครื่องบิน รถยนต์ จักรยานยนต์ และฟินคาร์บอนในตลาดยุโรปมากว่า 46ปี !!!! ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าสำหรับใครที่เคยไม่ชอบฟุตพ็อคเก็ตรุ่นเก่าอย่าง C4 300 ตอนนี้เค้ามีรุ่นใหม่ C4 400 มาแล้วนะคะ ใส่ง่ายสบายเท้าขึ้นเยอะ ที่นี้หละตัวเบลดใบฟินก็คุณภาพดี ฟุตพ็อคเก็ตแบบใหม่ก็ใส่สบาย มีเท้าซ้ายเท้าขวา...แล้วมันจะอดใจไหวได้ยังไงกัน








Pathos แบรนด์นี้ไม่ได้มีแค่รองเท้า

หลายคนคงคุ้นเคยกับฟุตพ็อคเก็ต (รองเท้าใส่ฟิน) ยี่ห้อ Pathos เพราะยอดฮิตกันเหลือเกิน ด้วยความนุ่ม เบายังกับนุ่น สบายเท้าไม่บีบรัดฟัดเหวี่ยงทะเลาะกับเท้า ล่าสุดเค้าผลิตใบเบลดคาร์บอนออกมาให้ได้ใช้งานกันด้วยนะ จากการใช้งานแล้วก็พบว่า “เฮ๊ยยยย มันปัง” ความเด้ง ความดีด ที่ไม่ได้อ่อนยวบยาบ ทำให้การตีขามันง่ายขึ้น แถมความเรียบหรู ดูพรีเมียม Pathos เลยเข้ามาอยู่ในลิสต์ 5 ฟินสุดปังได้ไม่ยาก





และก่อนจากไปอยากฝากไว้ว่า ฟินคาร์บอนที่ดี ไม่ได้อยู่ที่ราคาแพงหรือใครเป็นคนบอกว่าดี แต่ฟินที่ดีคือฟินที่เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคนต่างหาก ฉะนั้น มาลอง มาเลือกใช้ฟินให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองกันนะคะ

ดาราราย


about him

A non-political traveler, a long-standing certified dive instructor, a pilot-in -training, an underwater photographer and most importantly a man who is still learning with himself on his own pace with growing number of deep sea interests.

bottom of page