ใต้น้ำนี้มีความเฟลิตร์ร์ร์ร์ร์....

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า ครูสอนดำน้ำหลายคน มักมีความ “แซ่บบบ” แอบซ่อนไว้อยู่

มีคำกล่าวว่า ผู้ชายกับอุปกรณ์มักทำให้ผู้หญิงสนใจได้เสมอ ตากล้อง นักดนตรี ฯ ล ฯ เจ้าชู้ทั้งนั้น ครูสอนดำน้ำก็มีเสน่ห์สไตล์ผู้ชายกับอุปกรณ์เช่นเดียวกัน

นักดำน้ำส่วนใหญ่มักเป็นผู้แสวงหาการใช้ชีวิตที่มีสีสัน และใส่ใจตัวเอง หลายคนจะเป็นหนุ่มหน้าตาดี รูปร่างดีกันเลยเชียวล่ะ เมื่อใส่เวทสูทรัดรูปเห็นแนวกล้ามและลำตัวสุดเพรียว สวมอุปกรณ์อย่างเท่ คอยช่วยเหลือนักเรียนอยู่ใต้น้ำ อยู่ใกล้ครูแล้วอุ่นใจเป็นที่สุด ยังไงเราก็คงไม่ตาย ครูคอยช่วยเราแน่ๆ ภาพที่เห็นนี่เทพบุตรใต้ทะเลชัดๆ เลยล่ะ (คือใต้น้ำมันก็มองเห็นอะไรไม่ค่อยถนัด จากธรรมดาจะกลายเป็นหล่อ จากหล่อจะกลายเป็นหล่อมว๊ากกก หล่อมากๆจะกลายเป็นหล่อโคตรพ่อโคตรแม่กันเลยทีเดียว)

นี่คือที่มาของความเฟลิตร์ระหว่างครูและนักเรียนดำน้ำ...

ไม่ว่าจะครูแอ๊วนักเรียน หรือนักเรียนแอ๊วครู มีทุกรูปแบบ เพราะสัญชาตญาณการหาคู่ของชายหญิงมันก็เรื่องธรรมชาติ ยิ่งมีแม่สื่อมือฉมังอย่างทะเลคอยให้บรรยากาศเป็นใจ ดำน้ำกันไปไม่กี่ทริป หลายคู่ดูใจกลายเป็นแฟนกันมีให้เห็นบ่อยๆ

แต่จะหวานชื่นยั่งยืนแค่ไหนเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่รับการันตี

หลายครั้งไม่ได้จบกันที่การเป็นแฟน ก็แค่การบริหารเสน่ห์กันเพลินๆ ของคนวัยหนุ่มสาวทั่วไปที่เมื่อพบคนหน้าตาดี นิสัยดี ก็สบายตาสบายใจที่จะคบหาด้วย จีบกันแบบหยิกๆหยอกๆพี่ๆน้องๆกันไป พวกแอ๊วกันเล่นๆ นี้จะเยอะเป็นพิเศษ เพราะเอาเข้าจริงๆ สมภารไม่กินไก่วัดฉันใด ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ครูก็จะไม่จีบลูกศิษย์ฉันนั้น

ดำน้ำมันไม่ใช่แค่หนุ่มมาเหล่สาวหรอกนะครับ สาวมาเหล่หนุ่มก็มี เยอะด้วย ไปเช็คกระเป๋าเดินทางนักดำน้ำสาวๆได้เลย หลายคนนี่เหมือนจะเตรียมตัวไปรันเวย์ใต้ทะเล ดำน้ำพร้อมแอคเซสเซอรี่เต็ม ชุดใส่บนเรือเปรี้ยวแซ่บ บิกีนี่สีสะท้อนแสง เครื่องสำอางกันน้ำห้าสิบสีสี่สิบเฉดก็ขนกันมา แบกกันมาขนาดนี้ คงไม่ตั้งใจจะแต่งให้ปลามองหรอกนะ

ถ้าคุณเป็นคนที่มองเรื่องการ “แอ๊ว” ผิดศีลธรรม ผิดผี ผิดวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ บลาๆๆ คุณคงไม่ค่อยชอบเรื่องราวพวกนี้เท่าไร แต่จริงๆแล้ว การ “แอ๊ว” เป็นเรื่องปกติของหนุ่มสาวมาตั้งแต่สมัยมนุษย์กลุ่มแรกบนโลกถือกำเนิดขึ้น หนุ่มสาวไม่เกี้ยวพาราสีกัน ไม่จีบกัน รักกัน มนุษยชาติมันจะเกิดมาได้ยังไง

จริงๆ เรื่องนี้มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่คุณอาจจะพบเห็น หรือไม่พบเห็นก็ได้ เมื่อมาเรียนดำน้ำ มันเป็นส่วนหนึ่งในแวดวงที่ไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญอะไร ค่อนข้างไร้สาระด้วยซ้ำถ้าว่ากันตามจริง แต่สนุกดีเวลาเราเอามาเล่าสู่กันฟังใช่ไหม ให้มองว่านี่คือบทความไร้สารคดีให้อ่านเล่นๆกันก็แล้วกัน

ชีวิตบนบกมันเครียดกันนักหนาแล้ว จะแบกมันลงน้ำไปให้หนักทำไม

อยู่ใต้น้ำ ปล่อยให้ตัวเองผ่อนคลายกับชีวิตบ้างนะครับ...

1